4 NGHI LỄ KẾT ĐÔI THAY THẾ PHẦN RÓT RƯỢU CẮT BÁNH TRUYỀN THỐNG

Một đám cưới truyền thống, trong đó phần cắt bánh, rót rượu và nâng ly giao bôi hiển nhiên không thể thiếu phần nghi lễ tiệc cưới từ xưa đến nay. Tuy nhiên, bạn cũng cần một điều gì đó mới mẻ cho phần nghi thức đầy ý nghĩa này?

Dưới đây là những nghi thức kết đôi dành cho ý tưởng cưới, bạn có thể hoàn toàn thay thế phần cắt bánh rót rượu. Các nghi thức còn mang rất nhiều hình ảnh ý nghĩa cho giây phút trọng đại của các cặp đôi đấy. Cùng KISS Wedding team tìm hiểu nhé.

Xem thêm: Mách nhỏ lời phát biểu truyền thống đầy ý nghĩa cho lễ dạm ngõ

Nghi thức thả đèn trời

Với nghi lễ kết đôi này, CDCR sẽ cùng gửi gắm những lời ước, những lời nguyện và lời hứa gắn bó chân thành đến tận trời xanh. Bởi bất cứ đâu, đôi bạn cũng sẽ giữ mãi lời hứa gắn bó, yêu thương nhau và cùng đạt ước nguyện với nhau.

Xem thêm: 5 ý tưởng thú vị cho khoảnh khắc Cô dâu tiến vào lễ đường

Nghi thức thắp nến

Là một nghi lễ kết đôi bắt nguồn từ Giáo hội. Thay vì cùng rót tháp rượu, cô dâu chú rể sẽ cầm một cây nến và cùng thấp lửa cho ngọn nến chung. Ngọn nến hạnh phúc, đầm ấm của cuộc hôn nhà mà đôi vợ chồng sẽ cùng nhau gánh vác. Ngọn nến cũng sẽ được lưu giữ mãi chỉ cần đôi vợ chồng biết cách vun đắp và giữ gìn hạnh phúc ấm êm cùng nhau.


Nghi thức đổ cát

Như một cách hoà quyện hai cá thể vào một cuộc hôn nhân độc nhất vô nhị mà chỉ có hai bạn mới có thể tạo nên. Đó cũng chính là ý nghĩa mà nghi thức đổ cát mà các cặp đôi có thể mang vào ngày đại hỷ của mình. CDCR sẽ cầm riêng mỗi lọ cát  khác màu. Và nghi lễ bắt đầu, CDCR sẽ cùng đổ cát vào một chiếc lọ khác. Lọ cát cuối cùng sẽ có được một màu sắc hoà trộn riêng mà chỉ có riêng hai bạn mới có thể tạo ra, và tạo ra trọng ngày vui đặc biệt ấy.

Xem thêm: Ý tưởng trò chơi đơn giản mà vô cùng thú vị cho ngày cưới


Nghi thức trồng cây

Một cuộc hôn nhân mới cũng giống những chồi non xanh tươi, đẹp đẽ và tràn đầy năng lượng. Chiếc chồi non được tạo và vun vén bởi đôi vợ chồng mỗi ngày. Chỉ có sự chăm sóc, thương yêu và cùng vượt qua những điều kiện thì chồi non sẽ được trưởng thành, xanh tươi hơn. Cũng như cuộc hôn nhân mới mẻ đó rồi sẽ trải qua bao khó khăn. Chỉ cần đôi mình biết cách nâng niu, chăm bón mỗi ngày – tình cảm hôn nhân cũng sẽ mặn nồng và trưởng thành theo năm tháng.

Chậu cây được vun trồng ngày ấy cũng sẽ là chứng minh cho cuộc hôn nhân đẹp đẽ của đôi bạn.


Nghi thức thắt/cột chặt tay

Bắt nguồn từ vùng Celtic, nghi  lễ cột chặt tay được xem là nghi lễ chính thức mà cô dâu từ nay sẽ nắm chặt tay mãi nửa kia để cùng đi suốt quãng đường dài.

Với nghi thức này, bạn có thể dùng dây Ribbon, dây thừng hay dây ren cổ điển.

Xem thêm: Sáng tạo cũng những ý tưởng lưu giữ lời chúc của khách mời

KISS WEDDING PLANNER


Trang trí tiệc cướiđám cưới ngoài trờikế hoạch tiệc cướiđịa điểm cướiý tưởng cưới độc đáowedding ideawedding decoration – wedding plannerKiss wedding plannerkế hoạch tiệc cướithông tin cưới 2018,  xu hướng trang trí tiệc cưới 2018Ý tưởng cướiCưới hết bao nhiêu tiền