NHỮNG LÝ DO BẠN NÊN DỜI NGÀY CƯỚI TRONG MÙA DỊCH SAU THÁNG 4

cưới trong dịch corona

Dời ngày cưới vì sức khỏe chung

Để đảm bảo khách mời luôn cảm thấy an toàn khi đến đám cưới thì bạn nên tạm hoãn sau tháng 4. Hơn nữa, trong bất kì hoàn cảnh nào thì sức khoẻ của khách mời luôn phải được đặt lên hàng đầu. Bạn không nên mạo hiểm điều này. Nếu khách mời đi với tâm trạng lo âu thì làm sao có thể vui vẻ chúc phúc cho cô dâu chú rể được. Vì vậy, trong trường hợp dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp thì chúng ta cần nghĩ đến kế hoạch dời ngày cưới sau tháng 4 hoặc thậm chí sang năm sau tuỳ vào tình hình dịch bệnh.

Sức khoẻ của cô dâu và chú rể cũng phải được quan tâm. Thể dục thể thao, sinh hoạt và ăn uống khoa học luôn phải được thực hiện hằng ngày và được ưu tiên hàng đầu trước đám cưới. Đối với mùa dịch, hạn chế đến nơi đông người nếu không cần thiết và luôn đeo khẩu trang và luôn mang gel rửa tay cá nhân bên mình. Sức khoẻ vốn dĩ đã quan trọng nhưng một sức khỏe trong mùa dịch thì càng phải được trú trọng hơn.

Xem thêm: Các kênh youtube fitness mà CDCR không thể bỏ qua trong mùa dịch Covid – 19

Tinh thần chưa được tốt

Sức khoẻ thôi chưa đủ, tinh thần phải được quan tâm như sức khoẻ vậy. Tại sao tinh thần chưa tốt thì nên tạm hoãn đám cưới? Bời vì khi đám cưới trong mùa dịch bạn sẽ phải đối mặt với những tình huống xấu nhất có thể xảy ra. Đầu tiên là số lượng khách mời có thể giảm một nửa hoặc chỉ ⅓ số lượng bàn đi. Theo đó, những hoạt động trong chương trình có thể sẽ phải giảm đi lượng tương tác đáng kể. 

Đối với nhà hàng/khách sạn và các dịch vụ cưới liên quan vì tình hình dịch bệnh cũng có thể sẽ điều chỉnh giá tăng hơn mức bình thường. Và bạn cũng đừng nên bất ngờ cho dù cho đám cưới có chuẩn bị chu đáo kỹ lưỡng đến đâu thì vẫn sẽ bị hủy ngay giây phút cuối cùng vì lệnh của Chính Phủ. Các bạn cần bàn bạc kỹ với gia đình cũng như Wedding Planner để chuẩn bị phương án dự phòng về cách thức thông báo khẩn đến tất cả khách mời. Vì vậy, khi phải tạm hoãn thì bạn nên hiểu rõ bạn đang đánh đổi điều gì và nên có phương án thông báo dời đám cưới sớm nhất tránh gây khó khăn cho người tham dự. Mọi chuyện sẽ có cách giải quyết nên cô dâu chú rể phải thật bình tĩnh cùng nhau vượt qua khó khăn.

Xem thêm:  Đám cưới trong mùa dịch Covid -19 nên hay không?

Tạm hoãn tiệc lớn chuyển sang tiệc nhỏ (thân mật gia đình)

Nếu như đã quyết tâm tổ chức đám cưới trong mùa dịch nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho mọi người thì bạn có thể cắt giảm quy mô đám cưới lại thành một đám cưới thân mật gia đình (dưới 20 khách). Tuy nhiên, điều quan trọng nhất của kế hoạch này là bạn phải đảm bảo thông báo tạm hoãn đám cưới được gửi đến toàn bộ khách mời bằng cách như đăng thông báo Facebook, gọi điện thoại hay thậm chí đến tận nhà. Bên cạnh đó, những dụng cụ như khẩu trang hay nước rửa tay là điều luôn bắt buộc trang bị cho tất cả mọi người. Bạn cũng phải đảm bảo là đám cưới đã được cơ quan chức năng ở địa phương nơi bạn tổ chức cấp phép cũng như được hỗ trợ về mặt y tế. Có những chuẩn bị như vậy thì khách mời mới thật sự an tâm dù chỉ là một đám cưới quy mô nhỏ. Đám cưới sẽ vẫn diễn ra nhưng sức khoẻ của khách mời được đảm bảo và bạn cũng đừng lo vì mọi người sẽ hiểu và thông cảm cho bạn mà thôi. Quan trọng nhất là mọi người sẽ chúc phúc và vui mừng vì cô dâu chú rể đã về chung một nhà dù cho có đang trong mùa dịch đi chăng nữa.

Xem thêm: Wedding planner-người bạn thân thiết của cô dâu chú rể

Trên đây là những lý do bạn nên xem xét để đưa ra quyết định dời ngày cưới sau tháng 4/2020. Mặc dù đám cưới chỉ có một lần trong đời nhưng không có nghĩa là chúng ta phải mạo hiểm sức khỏe của người thân, gia đình và khách mời. Quan trọng nhất là mọi người hiểu được sự chân thành của bạn và vui vẻ chấp nhận việc tạm hoãn đám cưới. Vì cuối cùng thì đám cưới là một lời thông báo cho sự hạnh phúc của bạn đúng không nào.

KISS WEDDING PLANNER & EVENT


Trang trí tiệc cướiđám cưới ngoài trờikế hoạch tiệc cướiđịa điểm cướiý tưởng cưới độc đáowedding ideawedding decoration – wedding plannerKiss wedding plannerkế hoạch tiệc cướithông tin cưới 2020,  xu hướng trang trí tiệc cưới 2020Ý tưởng cướiCưới hết bao nhiêu tiền